Thursday, August 04, 2005

Bakit ba ako nag-Blog?

Noong nagaaral pa lang ako sa elementarya at highschool, isa sa mga bagay nanahihirapan akong gawin ay ang pag akda ng "sulating pormal" at "sulating di-pormal". Nakatuwang isipin na isa itong napakapayak na gawain ngunit kapag nagsimula na akong magsulat ay parang bulang isa-isang nawawala ang mga ideya sa aking isipan. Nadala ko ang ganitong gawi hanggang sa aking pagtanda.

May isa akong kaibigan na masasabi nating kilala ng blogger sa mga panahong ito. Isa ako sa mga masugid na tagasubaybay sa kanyang mga blog. Dahil marahil sa kanyang impluwensya kaya ako naengganyang na ring mag-blog.

Matagal ko ring pinag-isipan kung sisimulan ko ito. Mayroon ba akong alam sa tamang estilo o porma ng pagsusulat? Mayroon ba akong mai-a-ambag sa ibang mambabasa? Matutugunan ko ba ng mga naayong paksa na kinakailangan ng nakakarami? Maraming katanungan.... at naisip ko.... Hindi ko masasagot ang lahat ng mga ito. Mas mainaman ng umpisahan at isabay na lang sa pag-usad ng panahon ang pagsagot sa mga katanungan.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home