Thursday, August 04, 2005

Ang Tangi Kong Lunggati

"Ang Tangi kong Lunggati"... Marahil, marami na sa inyo ang hindi na naaalala ang mga katagang ito o maaring may ilan sa inyo ang hindi pa talaga naririnig dahil hindi na nga ito ginagamit sa ating pang araw-araw na talakayan. Mas maiintindihan siguro natin kung gagamitin natin ang mga salitang "pangarap", "mithiin", "hangarin" o "ambisyon" kapalit ng lunggati.

Bakit nga ba ito ang naisipang kong gawing pamagat ng aking "blog"? Sa kadahilanang ito ang mga katagang naghubog sa akin upang tahakin ang malubak na daan marating lamang ang aking "lunggati" sa buhay.

Narating ko na nga ba? Isang tanong na pinagninilay-nilayan ko ngayon habang sinusulat ko ito. Marami na ang nangyari sa aking buhay ... ilan na rin sa aking mga pangarap ang aking nakamit ngunit patuloy pa rin akong maglalakbay upang ipagpatuloy ang tangi kong lunggati...

1 Comments:

Blogger Hazel Marie said...

Welcome to the blogging world! :)

7:31 PM  

Post a Comment

<< Home